PECC2 tổ chức Hội nghị Tổng kết rút kinh nghiệm công tác Khảo sát - Thiết kế năm 2021

Hơn 36 năm hình thành và phát triển với vị trí tiên phong trong lĩnh vực tư vấn, PECC2 luôn chú trọng quan tâm và không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng các công tác khảo sát và thiết kế các dự án năng lượng – là các công tác cốt lõi trong hoạt động tư vấn của Công ty. Ngày 20/08 vừa qua, PECC2 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết rút kinh nghiệm trong công tác khảo sát thiết kế năm 2021 thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 200 đại biểu bao gồm Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo và các chuyên viên - kỹ sư của Xí nghiệp Khảo sát Tổng hợp Miền Nam (XNKS), các Trung tâm Tư vấn và các phòng quản lý trực thuộc Công ty.

Hội nghị Tổng kết rút kinh nghiệm công tác Khảo sát – thiết kế năm 2021 được tổ chức thông qua hình thức hội nghị trực tuyến.

Hội nghị Tổng kết rút kinh nghiệm công tác Khảo sát – Thiết kế 2021 nằm trong chuỗi các hoạt động cải thiện và nâng cao chất lượng các công tác khảo sát, thiết kế được PECC2 tổ chức thực hiện hằng năm. Ra đời trong bối cảnh số lượng các dự án của PECC2 ngày càng gia tăng cùng sự đổi mới liên tục các công nghệ trong công tác khảo sát – thiết kế, Hội nghị năm 2021 với sáu tham luận tập trung vào việc phân tích và đánh giá hiện trạng, đồng thời thảo luận về các giải pháp phù hợp để tiếp tục đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp và đồng thời, thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng.

Các đơn vị, chi nhánh trình bày tham luận trong hội nghị

Bên cạnh các đơn vị khảo sát, thiết kế như: Phòng Kỹ thuật Khảo sát; Xí nghiệp Khảo sát Tổng hợp miền Nam; Trung tâm Tư vấn Nhiệt điện và Điện hạt nhân; Trung tâm Tư vấn Thủy điện và Năng lượng tái tạo; Trung tâm Tư vấn Lưới điện, Hội nghị năm nay có thêm sự tham gia trình bày của Ban Quản lý dự án EPC với phần tham luận báo cáo tổng kết các kinh nghiệm liên quan trong quá trình triển khai các dự án EPC, cũng như bài trình bày về Hợp đồng thi công xây dựng trạm biến áp 110kV của Dự án Nhà máy Điện gió Tân Thuận.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có những thảo luận thẳng thắn và nghiêm túc về các mặt quản lý, điều hành, phối hợp và triển khai thực tiễn công tác tư vấn khảo sát - thiết kế các dự án trong thời gian qua. Hội nghị cũng là diễn đàn để Lãnh đạo Công ty, tất cả các đơn vị trong PECC2 cùng trao đổi, thống nhất nhận thức với các bài học kinh nghiệm được rút ra, thảo luận về các thách thức mới trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang lan rộng. Từ đó có những đề xuất từ các đơn vị, chỉ đạo từ Lãnh đạo Công ty để xác định và thống nhất các giải pháp, các hành động cần thực hiện nhằm không ngừng nâng cao và cải tiến chất lượng khảo sát, thiết kế các dự án năng lượng do PECC2 đảm trách, tiếp tục khẳng định và cam kết “Mang đến giá trị khác biệt” cho khách hàng.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT PECC2 đã đánh giá cao những nỗ lực trong công tác tổ chức và chuẩn bị tham luận của các đơn vị tham gia, đồng thời đưa ra các ý kiến chỉ đạo cụ thể và các biện pháp nhằm khắc phục tồn tại trong công tác quản lý, triển khai và giám sát quá trình thực hiện. Chủ tịch HĐQT cũng yêu cầu các Trung tâm xây dựng kế hoạch phát triển năng lực số, đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng cơ sở dữ liệu, phát triển dịch vụ BIM và ứng dụng công nghệ Scan-to-BIM trong việc số hóa các công trình, phục vụ công tác khảo sát, thiết kế cũng như vận hành các dự án.

Kết luận Hội nghị, Ông Nguyễn Chơn Hùng khẳng định việc kiểm soát chất lượng dịch vụ tư vấn là nhiệm vụ trọng tâm, là ưu tiên hàng đầu của PECC2. Chủ tịch HĐQT PECC2 cũng nhấn mạnh việc đảm bảo nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp cho khách hàng phải được thực hiện thường xuyên song song với công tác đào tạo nhằm nâng cao nhận thức và chất lượng nguồn nhân lực, từ đó giữ vững uy tín PECC2 như một thương hiệu Tư vấn năng lượng tiên phong của Việt Nam.

Thực hiện: PECC2

Chia sẻ: