Hoạt động thiện nguyện của PECC2 trước thềm năm mới Canh Tý 2020

Vào những ngày cận Tết 2020, được sự chỉ đạo, quan tâm, ủng hộ của Công ty PECC2, Ban chấp hành Công đoàn PECC2 đã tổ chức chuyến đi thăm hỏi, động viên, tặng quà và chúc tết Hội người mù, bệnh nhân bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác PECC2 trao tặng số tiền 20.000.000đ cho Ô. Nguyễn Đình Kiên - CT.Hội người mù Tp. HCM

Tại phòng khách đơn sơ mà ấm cúng của Hội, ông Nguyễn Đình Kiên – Chủ tịch Hội người mù Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ những khó khăn của người mù so với người khuyết tật nói chung, vì những người mù đang sinh hoạt tại Hội là những người bị mù 100% và không biết đến ánh sáng, tất cả mọi hoạt động và giao tiếp với thế giới bên ngoài đều thông qua cảm giác của đôi bàn tay và đôi tai. Ông chia sẻ thêm: trong vài năm qua, nhờ nguồn hỗ trợ kinh phí của các mạnh thường quân và tổ chức xã hội, Hội đã mở được 2 lớp dạy nghề và tổ chức dịch vụ massage để hỗ trợ cho 55 em khiếm thị. Ngoài ra, Hội còn dạy nghề kết cườm với những sản phẩm thủ công do chính tay các hội viên thực hiện.

Chị Mến, hội viên được hội nuôi dưỡng từ bé bên cạnh sản phẩm Cây hoa đồng tiền và nhiều sản phẩm kết cườm sáng tạo khác do chính tay chị làm cùng các thành viên của Hội

Chia tay Hội người mù, cả đoàn tiếp tục đến trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn của Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh. Đoàn công tác PECC2 đã phối hợp với Phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện để tận tay trao tặng 50 triệu đồng cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất, cùng một số phần quà cá nhân khác, để chi trả các đơn thuốc chữa bệnh và đón Tết 2020. 

Đoàn công tác PECC2 trao quà và thăm hỏi, động viên các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
tại Bệnh viện Ung bướu TP. HCM

Thật không thể kể hết niềm vui ánh lên tia hy vọng từ những đôi mắt thâm quầng mệt mỏi của những bệnh nhân mang bệnh hiểm nghèo, không đủ tiền chi trả viện phí, truyền thuốc hay về quê đoàn tụ. Mong rằng sẽ có nhiều mạnh thường quân, nhiều tấm lòng vàng hơn nữa cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Những món quà ấm áp nghĩa tình của Lãnh đạo và tập thể NLĐ của Công ty PECC2 được trao đi hôm nay đong đầy mong ước góp phần mang đến cho cộng đồng một mùa xuân vơi bớt lo toan, vững tin vào lòng nhân ái và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Một mùa xuân yêu thương nữa đang về, xin kính chúc mọi nhà có một năm mới an lành hạnh phúc, ngập tràn niềm vui và sức khỏe dồi dào!

Nguyễn Tuệ

Chia sẻ: