Hội nghị Đại biểu Người lao động PECC2 lần thứ XI, năm 2019

Hội nghị có sự tham dự của các thành viên HĐQT, Ban TGĐ, Công đoàn, Lãnh đạo các Chi nhánh Xí nghiệp, Trung tâm, các phòng ban và gần 70 đại biểu đại diện NLĐ Công ty.

Toàn cảnh Hội Nghị NLĐ 2019

Hội nghị đã lắng nghe Báo cáo tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh 2018 và Kế hoạch triển khai nhiệm vụ 2019; Báo cáo tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của NLĐ; Báo cáo công khai mức trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn; Báo cáo tình hình sử dụng Quỹ Tấm lòng vàng; Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động cấp Chi nhánh Xí nghiệp, Trung tâm, các Phòng, Ban và Tổng hợp các kiến nghị của NLĐ; Báo cáo các nội dung hiệu chỉnh, sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động của Công ty.

Hội nghị Người lao động hàng năm là dịp để mọi người cùng nhau nhìn lại tình hình thực hiện thỏa ước lao động, các chế độ, chính sách, nội quy lao động, các quy định vệ sinh an toàn lao động và các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc tại Công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Chơn Hùng – Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty đã phân tích và giải đáp chi tiết các kiến nghị của NLĐ được tổng hợp qua các Hội nghị NLĐ cấp cơ sở tại các đơn vị và phát biểu của các đại biểu tại Hội nghị. Cùng với sự phát triển của Công ty, ông Nguyễn Chơn Hùng cũng đề nghị NLĐ PECC2 phát huy mạnh mẽ tinh thần làm việc quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, là điểm sáng đã được thực hiện rất tốt trong các dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân và Điện mặt trời tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, Sơn Mỹ. Để tăng thêm động lực cho NLĐ gắn bó và cống hiến cho Công ty, PECC2 đã thực hiện một số chủ trương nhằm khuyến khích tinh thần làm việc và bảo đảm thu nhập lâu dài cho NLĐ, không ngừng cải thiện môi trường làm việc và phúc lợi, tiếp tục xem xét một số biện pháp nhằm khen thưởng cho những cá nhân có nhiều nỗ lực và đóng góp xuất sắc cho thành công và sự phát triển của Công ty.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Long – Chủ tịch Công đoàn Công ty vui mừng cho biết: Trong những năm vừa qua, PECC2 đã đạt được những thành tích rất đáng trân trọng, luôn ổn định và phát triển không ngừng, từ doanh thu, lợi nhuận cho đến thu nhập và chế độ phúc lợi cho NLĐ năm sau luôn cao hơn năm trước. Đồng thời, hoạt động Công đoàn của PECC2 được Công đoàn cấp trên đánh giá có nhiều tiến bộ; trong năm 2018, Công đoàn PECC2 đạt danh hiệu là Công đoàn vững mạnh và vinh dự nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Qua đó góp phần làm cho PECC2 ngày càng trở thành Nơi làm việc đáng mơ ước của NLĐ, 'Gia đình PECC2' ngày càng trở thành Nơi đáng sống hơn.

Chủ tịch Công đoàn cũng bày tỏ mong muốn Công ty sẽ luôn phát triển ổn định và bền vững, sớm đạt được danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thực hiện bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý và biểu quyết thông qua Danh sách các thành viên đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ.

Đại biểu NLĐ bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo tại Hội nghị

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc và dân chủ, Hội nghị Đại biểu NLĐ PECC2 lần thứ XI, năm 2019 đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận cao của các đại biểu về các giải pháp cho các kiến nghị của NLĐ. Hội nghị cũng kêu gọi toàn thể NLĐ nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2019, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc và quyết tâm hoàn thành dự án Điện mặt trời Sơn Mỹ 3.1 đúng tiến độ đề ra.

Tin bài: Ngọc Quang

Chia sẻ: