TV2 hưởng ứng Giờ Trái Đất 2015

Giờ Trái Đất (Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hàng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khởi xướng tại thành phố Sydney từ năm 2007 nhằm kêu gọi các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, sản xuất tắt các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ đồng hồ từ 20:30 đến 21:30 vào thứ 7 cuối cùng của Tháng 3. Đây là 1 sáng kiến toàn cầu nhằm nâng cao ý thức của người dân về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ trái đất. Mục tiêu của chiến dịch nhằm khẳng định: Mỗi một hành động cá nhân khi được nhân lên trên diện rộng có thể giúp thay đổi môi trường sống tốt hơn.

Chiến dịch giờ trái đất năm nay đã bước sang năm thứ 9 và thu hút hơn 1/7 dân số thế giới tham gia và là năm thứ 7 Việt Nam tham gia chiến dịch này.

Theo thống kê từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong 60 phút tắt đèn của giờ Trái Đất năm 2014, công suất của Hệ thống điện giảm đựơc 431 MW, sản lượng điện năng tiết kiệm đựơc là 431.000kWh, tương đương với số tiền tiết kiệm được là 650 triệu đồngVND. Năm nay, sau sự kiện Giờ Trái đất, tổng số điện năng tiết kiệm được là 520.000 kWh, tương đương tiết kiệm được khoảng 850 triệu đồng.

Để góp phần vào thành công của chiến dịch, thể hiện ý thức trách nhiệm trước cộng đồng, đồng thời góp phần tiết kiệm điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt hằng ngày, lãnh đạo cùng tập thể cán bộ TV2 đã sớm tích cực hưởng ứng chiến dịch dưới nhiều hình thức như tăng cường tiết kiệm điện tại công sở, nghiêm túc thực hiện tắt đèn chiếu sáng và những thiết bị điện không cần thiết trong gia đình vào thời gian diễn ra Giờ Trái đất, treo các băng rôn ở trụ sở chính, 131 Hòa Hưng và 2 xí nghiệp, chạy bảng Led với khẩu hiệu “Tích cực thực hiện chiến dịch Giờ Trái Đất từ 20:30-21:30 ngày 28/3/2015”.  .

TV2 luôn nêu cao ý thức tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn điện phục vụ hoạt động tại công ty bằng các biện pháp và hành động cụ thể khác nhau như: tắt các thiết bị điện trong phòng làm việc khi không có người, sử dụng các thiết bị năng lượng hiệu suất cao, có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, chỉ sử dụng đèn tiết kiệm điện, tận dụng tối đa ánh sáng và sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên, v.v …

Với những hành động thiết thực như trên, toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 2 luôn hy vọng góp phần nhỏ bé của mình tạo lên sự thành công của chiến dịch Giờ Trái đất 2015, hứa hẹn sẽ tạo nên những hiệu ứng đặc biệt nâng cao hiệu quả nhận thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, đồng thời tạo nên một “Ý thức Xanh” về một môi trường làm việc thân thiện và bảo vệ môi trường trong chính ngôi nhà TV2.

Tin bài: Trương Anh Phương

Chia sẻ: