Triển lãm Quốc tế Điện hạt nhân 2012

Triển lãm Quốc tế Điện hạt nhân 2012

Từ 25-27/10/2012, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ đồng tổ chức Triển lãm Quốc tế Điện hạt nhân 2012 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội)

Triển lãm nhằm cung cấp thông tin về tình hình phát triển điện hạt nhân thế giới, vấn đề bảo đảm an toàn hạt nhân sau tai nạn Fukushima, việc chuẩn bị triển khai dự án điện hạt nhân ở Việt Nam và năng lực của các công ty  điện hạt nhân thế giới. Tham gia triển lãm lần này có khu trưng bày của Việt Nam và các gian hàng của các công ty điện hạt nhân từ Canada, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Nhật, Pháp. Lần đầu tiên tỉnh Ninh Thuận tham gia cung cấp thông tin tại triển lãm.

Cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện hạt nhân 2012

Các công ty nước ngoài tham gia triển lãm đã giới thiệu năng lực, kinh nghiệm tư vấn khảo sát, thiết kế, chế tạo, xây dựng nhà máy điện hạt nhân; lập dự án đầu tư; thẩm định, giám sát dự án đầu tư; lập hồ sơ mời thầu EPC. Đặc biệt là tập trung vào những cải tiến, đổi mới công nghệ nổi bật của các hãng chế tạo nhằm nâng cao độ an toàn và các biện pháp phòng chống sự cố cho nhà máy điện hạt nhân sau tai nạn Fukushima.

Gian hàng của Việt Nam đưa ra dữ liệu về các hoạt động nghiên cứu công nghệ và an toàn điện hạt nhân, nghiên cứu nhiên vật liệu hạt nhân và quản lý chất thải phóng xạ; tình hình triển khai các dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; vấn đề chuẩn bị cơ sở hạ tầng pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực, thông tin đại chúng và hoạt động hợp tác quốc tế...

Ông Vương Hữu Tấn - Cục trưởng Cục Bức xạ hạt nhân (Bộ Khoa học và Công nghệ) - cho biết, việc chuẩn bị đầu tư và phát triển các dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 phải bảo đảm được các yêu cầu cơ bản: An toàn, an ninh, đúng pháp luật và có hiệu quả kinh tế. Vì vậy, Chính phủ quan tâm đến lựa chọn công nghệ, nhà tư vấn, nhà thầu cũng như kinh nghiệm của các nước trong thực hiện dự án điện hạt nhân.

Trong khuôn khổ triển lãm đã diễn ra 2 hội thảo: Phát triển điện hạt nhân thế giới sau tai nạn hạt nhân Fukushima và Công nghệ xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng quốc gia phục vụ xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

(Theo: Tin mới)

 

Chia sẻ: