Nhà máy nhiệt điện đốt than BOT Vĩnh Tân 1: PECC2 nhận Giải thưởng chất lượng công trình xây dựng đợt III năm 2020

Nhà máy Nhiệt điện BOT Vĩnh Tân 1 có công suất lắp đặt 2 × 620MW đặt tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam, là nhà máy điện sử dụng công nghệ lò hơi siêu tới hạn ngọn lửa “W” đầu tiên sử dụng than antraxit tại Việt Nam. Trong dự án này Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) là nhà thầu PMC đảm trách Tư vấn Kỹ thuật và Quản lý dự án. Đây cũng là lần đầu tiên một công ty Tư vấn Việt Nam được chọn làm nhà thầu PMC quản lý một dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện lớn tại Việt Nam.

Ông Võ Văn Bình - Tổng Giám đốc PECC2 đại diện nhận Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng đợt III năm 2020 cho công trình Nhà máy điện Vĩnh Tân 1

Nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án, PECC2 đã đưa tới dự án này đội ngũ kỹ sư giỏi, dày dạn kinh nghiệm. Ban chủ nhiệm dự án và các trưởng nhóm đều là những kỹ sư đã trực tiếp tham gia xây dựng nhiều dự án nhiệt điện lớn như Mông Dương 2, Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1. Đồng thời, PECC2 đã đưa ra mô hình quản lý chặt chẽ với hơn 60 quy trình chính quản lý dự án theo tiêu chuẩn quốc tế để quản lý chất lượng, tiến độ, công nghệ và HSE (An toàn lao động và Vệ sinh Môi trường). Mô hình quản lý của PECC2 được tối ưu hóa qua việc áp dụng hệ thống ESM, đây là giải pháp số hoá trong công tác quản lý phê duyệt hồ sơ trên mạng do PECC2 thiết lập. Hệ thống này đã mang lại cho Vĩnh Tân 1 rất nhiều điểm tích cực và được Chủ đầu tư đánh giá cao về tính hiệu quả và khoa học; Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh tiến độ công việc. Kết quả, dự án đã phát điện thương mại sớm trước kế hoạch 200 ngày so với cam kết theo hợp đồng BOT. Đây là một trong những dự án được đánh giá là hình mẫu trong hợp tác đầu tư theo hình thức BOT trong ngành điện.

Chất lượng công trình là danh dự và niềm tự hào của mỗi nhà thầu xây dựng. Là một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện, PECC2 luôn đề cao giá trị chất lượng và nỗ lực không ngừng nghỉ để mỗi công trình đều đạt chất lượng tốt và hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển và phồn vinh của đất nước.

 Quỳnh Anh

Chia sẻ: